วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เฉลิมลั่นจัดการเว็ปหมิ่นสถาบัน‏

เฉลิมลั่นจัดการเว็ปหมิ่นสถาบัน‏
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เผยเตรียมจัดการเว็ปไซต์ที่มีเนื้อหาหมิ่นสถาบัน
     ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการคดีหมิ่นสถาบัน โดยมี พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รักษาการ เลขาธิการ สำนักงาน ป.ป.ส. พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เลขาธิการ สมช. พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. เข้าร่วมประชุม ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า กรณีเว็ปไซด์หมิ่นสถาบัน หลายรัฐบาลทำมาอ้างว่าสัญญาณมาจากเมืองนอก เจ้าของเว็ปไซด์เมืองไทยอ้างว่าตัดไม่ได้ ต้องปล่อยต่อใครพูดอย่างนี้โกหก สัญญาณมาจากเมืองนอกห้ามไม่ได้จริง แต่เมื่อคุณรู้ว่าไม่เหมาะสม คุณสามารถเอาออกได้ เพราะฉะนั้นครั้งนี้รัฐบาลมอบหมายตนเอง และได้มอบหมาย พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. งานนี้ไม่ประชุมบ่อยจะปฏิบัติการทันที เพราะมีตำรวจยศ พ.ต.อ. มีความรู้ความเข้าใจบอกว่าถ้าซื้อเครื่องมือชิ้นหนึ่งองค์ประกอบของเครื่อง มือชิ้นนี้ตัดสัญญาณเวฟไซด์เมืองนอกได้ แต่ใช้งบประมาณ 400 ล้านบาท ได้แจงเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และรมว.ไอซีที ให้กระทรวงไอซีทีตั้งเรื่องงบประมาณจัดซื้อเครื่องมือชิ้นนี้ เพราะผมและผบ.ตร.ไม่ปรารถนาเป็นฝายเริ่มซื้อ เดี่ยวตำหนิตั้งศูนย์นี้เพือจัดซื้อเครื่องมือหาค่าคอมมิชชั่น แต่ตำรวจทำงานให้

     ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า จากนี้ไปจะมีมากน้อยต่อไปไม่แน่ แต่ต้องน้อยกว่าเดิม มีมาตรการเข้มข้อมูล และเว็ปไซด์ที่มีข้อความไม่บังควร ไม่ให้เผยแพร่ ถ้าได้เครื่องมือที่ตัดสัญญาณได้ ไม่มีปัญหา ไม่มีอะไรในโลกนี้ที่ทำไม่ได้ เว้นแต่จะทำจริงหรือไม่ ปัญหามีไว้ในแก้ ไม่ได้ไว้ในกลุ้ม มีคนพูดมาก ทำเรื่องนี้มีปัญหาเรื่องเอ็นจีโอหรือสหประชาชาติ ที่นี้เมืองไทย ผมเป็นรองนายกฯประเทศไทย และ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เป็น ผบ.ตร.ประเทศไทย ไม่กลัวเรื่องละเมิดสิทธิ อะไรที่แสดงออกบนพื้นฐานความถูกต้องชอบธรรมทำได้

     ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค.จะมีการกำหนดผู้ที่รับผิดชอบ ผู้ใหญ่มาประชุมก่อนเพื่อจะได้บอกลูกน้อง มีกลุ่มเป้าหมายอยู่แล้ว ทุกคนรู้หมดแล้ว แต่ไม่กล้า ที่ผ่านมาเกรงใจ ไม่มีใหญ่ไม่มีเล็ก แต่ตั้งผมแล้วไม่ค่อยกลัว เป็นกลุ่มในประเทศ เวฟไซด์ในต่างประเทศทำไม่ได้อยู่แล้ว เจ้าของเว็ปไซด์จะอ้างไม่รู้อ้างไม่ได้ จะต้องรับรู้รับทราบ มาจากประเทศไม่ว่ามาถึงเมืองไทยบล็อคได้ต้องบล็อค ผู้สื่อข่าวว่า มีหลายเวฟไซด์พัวพันกลุ่มคนเสื้อแดง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ว่ามีสีเสื้อ เสื้อสีไหนไม่มี ทำผิดจับหมด ไม่บอกสีไหนทำผิดจับหมด ขอยืนยันคณะกรรมการฯชุดนี้ตั้งใจทำงาน ไม่กลั่นแกล้งใคร จะยึดหลักกฏหมาย ผมและ ผบ.ตร.ไม่ใช้คนตกใจง่าย เดี่ยวมาเรียกร้องสิทธิเสรีภาพสิทธิมนุษยชน คุณต้องทำตามกฏหมายไทย ไม่ทำกฏหมายไทยไปอยู่ประเทศอื่น ถ้าอยู่ที่นี้ต้องอยู่ภายใต้กฏหมายไทย


ทีมข่าวอาชญากรรม

รายงาน

ข้อมูลจาก :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น