วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ผบ.ตร.เผยคดียิงหัวคะแนนอี้-แทนคุณคืบ ยังไม่ระบุปมฆ่า

ผบ.ตร.เผยคดียิงหัวคะแนนอี้-แทนคุณคืบ ยังไม่ระบุปมฆ่า
ผบ.ตร.เผยคดียิงหัวคะแนนนายแทนคุณ จิตอิสระ ผู้สมัครส.ส.พรคคประชาธิปัตย์ เขตดอนเมือง มีความคืบหน้าไปมาก ชี้ยังไม่ระบุปมการสังหาร ตร.มุ่งปมขัดแย้งส่วนตัว,ธุรกิจ
     ที่ห้องประชุม บก.น.2 เมื่อเวลา 09.30 น. พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. เรียก พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.สุรเดช เด่นธรรม รอง ผบก.น.2พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.รังสรรค์ ประดิษฐ์ผล ผกก.สน.ดอนเมือง ฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.2 และเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. ประชุมเร่งรัดคดีคนร้ายบุกยิง นายชุติเดช สุวรรณเกิด อายุ 38 ปี หัวคะแนน นายแทนคุณ จิตต์อิสระ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตดอนเมือง เสียชีวิตที่ลานจอดรถตลาดโกสุมรวมใจ เขตดอนเมือง เมื่อเย็นวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง

​     จากนั้น พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เรียก ผบช.น. และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องประชุมเร่งรัดคดีมือยิงนายชุติเดชและติดตามความคืบ หน้า โดยขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก ชุดสืบสวนทำงานเร็ว ได้ข้อมูลต่างๆ เร็วมาก ส่วนประเด็นสังหารยังไม่สรุปว่าเป็นเรื่องใดเพราะยังเร็วเกินไป แต่จะให้น้ำหนักไปในเรื่องความขัดแย้งส่วนตัวมากกว่า คือเรื่องเกี่ยวกับการเช่าพระเครื่อง แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นเรื่องการเมืองทิ้ง แต่จะเน้นเรื่องส่วนตัว เพราะผู้ตายมีแผงเช่าพระและเป็นคนกว้างขวาง และเคยมีเรื่องกระทบกระทั่งกับคู่กรณีคนหนึ่งเกี่ยวกับการเช่าพระ จนถึงขั้นทำร้ายร่างกายกันมาแล้ว เหตุเกิดในท้องที่สน.ประชาชื่น เมื่อปี 53 แต่ตอนนี้จะยังไม่เรียกคู่กรณีคนดังกล่าวมาสอบปากคำ เนื่องจากยังเร็วเกินไปต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนกว่านี้ก่อนว่ามี ส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

​     ผบ.ตร. กล่าวต่อไปว่า ส่วนเรื่องกล้องวงจรปิดกำลังตรวจสอบอยู่ว่าสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้หรือไม่ และคนร้ายหลบหนีไปทางไหน สำหรับคนร้ายเป็นผู้ชำนาญและมีการวางแผนมาเป็นอย่างดีก่อนลงมือ แต่เราก็มีพยานเห็นเหตุการณ์อยู่ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรอสอบปากคำพยานเหล่านี้ และพยานคนอื่นๆ ที่ยังเหลืออยู่

     ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องนี้จะโยงคดีไปที่เรื่องการเมืองของ 2พรรคการเมืองหรือไม่ ผบ.ตร.กล่าวว่า ยังไม่อยากให้โยงไปที่เรื่องการเมือง แต่จะให้น้ำหนักไปที่เรื่องส่วนตัวมากกว่า ขอเวลารวบรวมพยานหลักฐานให้แน่ชัดก่อน ส่วนที่นายแทนคุณระบุว่า ผู้ตายเป็น 1 ใน5 คนที่ถูกขึ้นบัญชีดำสังหารไว้นั้น คิดว่าเรื่องนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของนายแทนคุณมากกว่า ซึ่งไม่น่าจะมีอะไร

​     ด้าน พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 กล่าวด้วยว่า สำหรับที่มีการระบุว่าผู้ตายคุยโทรศัพท์และเหมือนมีการทะเลาะกันทางโทรศัพท์ ก่อนถูกยิงเสียชีวิต ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวคนที่คุยโทรศัพท์กับผู้ตายมาสอบปากคำ แล้ว เบื้องต้นพบว่าเป็นการพูดคุยกันเกี่ยวกับธุรกิจรถบรรทุก โดยไม่มีการทะเลาะกันแต่อย่างใด ซึ่งประเด็นนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้นำไปเชื่อมโยงกับการตาย แต่ก็ยังไม่ตัดเรื่องนี้ทิ้ง และอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อย้อนดูเหตุการณ์ก่อนและหลังเกิดเหตุ โดยทีม บก.สส.บช.น. จะรับผิดชอบในเรื่องนี้ แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นก็ยังไม่พบภาพที่เกี่ยวข้องกับคนร้าย

​     รอง ผบก.น.2 กล่าวต่อว่า สำหรับนายทหารที่มีเรื่องกับผู้ตายก่อนหน้านี้ จะเป็นสาเหตุให้ถึงขั้นต้องมีการลงมือสังหารกันหรือไม่ ก็จะต้องเชิญตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่อย่างไร และไม่ได้เน้นไปที่นายทหารคนนี้เพียงผู้เดียว ไม่ว่าจะเป็นใครหรือมีข้อมูลอะไรก็ตามที่เชื่อมโยงกันก็ต้องตรวจสอบทั้งหมด รวมทั้งนายการุณและนายแทนคุณก็มีการสอบปากคำและแลกเปลี่ยนข้อมูลกันไปแล้ว ซึ่งพอได้ข้อมูลต่างๆมา ก็จะทำการคัดแยกว่าประเด็นอะไรที่เป็นไปได้ถึงขั้นต้องมีการลงมือสังหารกัน ก็ต้องสอบในประเด็นนั้นเพิ่มเติม รวมทั้งตรวจสอบด้วยว่าหากผู้ตายเสียชีวิตแล้วใครจะได้รับผลประโยชน์ ส่วนประเด็นเรื่องพระเครื่องก็ต้องหาความเชื่อโยงตั้งแต่เกิดเหตุคนร้ายปา ระเบิดปิงปองใส่แผงพระเครื่องผู้ตายมาจนถึงขณะนี้ ว่าเป็นความขัดแย้งที่ต่อเนื่องกันมาหรือไม่ หรือเป็นประเด็นใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้น สำหรับกรณีที่ผู้ตายมีปัญหาช่วงน้ำท่วมกับนายการุณนั้นกำลังหาข้อมูลอยู่ แต่จากข้อมูลที่ได้ยังไม่เชื่อมโยงไปถึงประเด็นนั้น นอกจากนี้จะมีการนำกำลังตำรวจไปคุ้มกันนายแทนคุณหรือไม่ ขณะนี้นายแทนคุณยังไม่มีการร้องขอเข้ามา หากร้องขอก็จะส่งกำลังไปดูแลความปลอดภัยให้ทันที

​     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่นายชุติเดชถูกยิง และที่แผงเช่าพระของนายชุติเดชก่อนเดินทางกลับ โดยให้ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น.กลับมาประชุมวางแผนการดำเนินงานต่อที่ บก.น.2 อีกครั้ง

​     ต่อมา พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า หลังประชุมเสร็จก็ได้มอบหมายให้ลูกน้องแบ่งหน้าที่กันไปทำงาน โดยทีม บก.สส.บช.น.รับผิดชอบเรื่องการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี ซึ่งตอนนี้ก็เร่งหากล้องอยู่แต่พอดีเป็นวันหยุดยาวจึงยังทำอะไรไม่ได้มาก คาดว่าพรุ่งนี้น่าจะมีความคืบหน้ามากว่านี้


ทีมข่าวอาชญากรรม

รายงาน

ข้อมูลจาก :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น