วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ศาลนัดไต่สวนประกันตัวอริสมันต์พรุ่งนี้

ศาลนัดไต่สวนประกันตัวอริสมันต์พรุ่งนี้
ศาลนัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยตัวอริสมันต์ แกนนำ นปช.หลังทนายยื่นขอประกันตัวครั้งที่ 2 ระบุเหตุหลบหนีเพราะจำเลยถูกคุกคาม
     ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายวาสุเทพ ศรีโสดา ทนายความนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จำเลยในคดีร่วมกันก่อการร้าย ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอประกันตัวนายอริสมันต์ ครั้งที่ 2 รวม 3 คดี ประกอบด้วย คดีก่อการร้าย น.ส.ศันสนีย์ นวลสนิท เป็นนายประกันวางเงินสดจำนวน 4 ล้านบาท คดีหมิ่นประมาทนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี หมายเลขคดีดำที่ อ.4177/2552 และคดีหมิ่นประมาท พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) หมายเลขคดีดำที่ 1463/2553 นางระพิพรรณ พงษ์เรืองรอง อายุ 38 ปี ภรรยานายอริสมันต์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้ใช้ตำแหน่ง ส.ส.ตีราคา 1,350,600 บาท ขอประกันตัว

     นายวาสุเทพกล่าวว่า ในคำร้องได้อธิบายให้ศาลทราบถึงเหตุผลที่นายอริสมันต์ ต้องหลบหนี เนื่องจากถูกคุกคาม ทำให้ไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิต โดยเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2553 มีกลุ่มชายฉกรรจ์มาดักรอที่สนามเชียงราย ก่อนมีกลุ่มคนเสื้อแดงช่วยกันจับกุมตัวไว้นำส่งสถานีตำรวจลงบันทึกประจำวัน เหตุการณ์ที่ 2 โดยเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2553 มีกลุ่มชายฉกรรจ์ขับรถสะกดรอยตามขณะออกจากบ้านไปจนถึงทางด่วนจึงสามารถจับ กุมผู้ติดตามไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ห้วยขวาง และกองปราบปรามได้ และสุดท้ายมีการบุกจับกุมตัวนายอริสมันต์ ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค โดยการใช้ความรุนแรง ทั้งพังประตูและระเบิดควัน โดยคาดว่าศาลจะมีคำสั่งในช่วงเย็นวันนี้

     ต่อมา เมื่อเวลา 15.50 น. ศาลพิเคราะห์คำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายอริสมันต์ หรือกี้ร์ พงษ์เรืองรอง แกนนำ นปช. จำเลย คดีร่วมกันก่อการร้าย แล้ว เห็นควรให้มีการไต่สวนคำร้องและพยาน ในวันพรุ่งนี้ (14 ธ.ค.) เวลา 10.00 น. เพื่อมีคำสั่งต่อไป โดยศาลมีคำสั่งให้เบิกตัวนายอริสมันต์ จำเลย จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ฯ เพื่อร่วมพิจารณาด้วย ภายหลังจากที่นายวาสุเทพ ศรีโสดา ทนายความของนายอริสมันต์ ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 4 ล้านบาท โดยระบุเหตุผลประกอบที่นายอริสมันต์ ต้องหลบหนี ว่าเนื่องจากถูกคุกคาม ทำให้ไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิต โดยเมื่อวันที่ 6 ม.ค.53 มีกลุ่มชายฉกรรจ์มาดักรอที่สนามบินเชียงราย ก่อนมีกลุ่มคนเสื้อแดงช่วยกันจับกุมตัวไว้นำส่งสถานีตำรวจลงบันทึกประจำวัน เหตุการณ์ที่ 2 โดยเมื่อวันที่ 13 ม.ค.53 มีกลุ่มชายฉกรรจ์ขับรถสะกดรอยตามขณะออกจากบ้านไปจนถึงทางด่วนจึงสามารถจับ กุมผู้ติดตามไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ห้วยขวาง และกองปราบปรามได้ และสุดท้ายมีการบุกจับกุมตัวนายอริสมันต์ ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค โดยการใช้ความรุนแรง ทั้งพังประตูและระเบิดควัน


ทีมข่าวอาชญากรรม

รายงาน

ข้อมูลจาก :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น