วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554

กองปราบร่วมคลี่คลายคดียิงหัวคะแนนอี้-แทนคุณ

กองปราบร่วมคลี่คลายคดียิงหัวคะแนนอี้-แทนคุณ
ผบก.ป.สั่งการชุดร่วมคลี่คลายคดียิงหัวคะแนน นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตดอนเมือง พรรคประชาธิปัตย์ เบื้องต้นมุ่งปม การเมือง เรื่องส่วนตัว
     ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป.ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ปิยะ เจริญสุข ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผกก.1 บก.ป.นำกำลังชุดสืบสวนเข้าร่วมคลี่คลายคดีคนร้ายซึ่งใช้จักรยานยนต์เป็น พาหนะ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจ่อยิง 4 นัด ใส่ร่างนายชุติเดช สุวรรณกิจ อายุ 38 ปี อดีตผู้สมัคร ส.ก.เขตดอนเมือง และหัวคะแนนคนสำคัญของนายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตดอนเมือง พรรคประชาธิปัตย์ เหตุเกิดที่บริเวณหลังตลาดโกสุมรวมใจ แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. ก่อนที่นายชุติเดช จะไปเสียชีวิตที่ รพ.มกุฎวัฒนะ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งการเมือง หรือปัญหาส่วนตัว ซึ่งทาง กก.1 บก.ป.จะแบ่งหน้าที่กันออกสืบสวนติดตามคนร้าย โดยแยกกันดำเนินการและไม่ซ้ำซ้อนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ดำเนินการอยู่แล้ว

     พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวว่า ขณะนี้ได้วางแนวทางการสืบสวนโดยมุ่งประเด็นไปที่ความขัดแย้งทางการเมือง โดยจะตรวจสอบในส่วนของเรื่องเส้นทางที่คนร้ายก่อเหตุและใช้หลบหนี ในส่วนของพยานแวดล้อม ความเชื่อมโยงของผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบให้เกิดความชัดเจนถึงประเด็น ที่เป็นสาเหตุการสังหาร เจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบจะแบ่งหน้าที่กันดำเนินการ และเนื่องจากเหตุที่เกิดขึ้นเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ทาง พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รอง ผบ.ตร.และผู้บังคับบัญชาระดับสูง ให้ความสนใจจึงกำชับให้เร่งสืบสวนคลี่คลายคดีที่เกิดขึ้นให้ได้โดยเร็ว ซึ่งชุดสืบสวนก็ไม่ได้มีความกดดันในการทำงานแต่อย่างใด

     ผบก.ป.กล่าวถึงประเด็นเรื่องกลุ่มมือปืนที่มีกระแสข่าวระบุว่า ได้รับงานสังหารนายชุติเดช ในครั้งนี้ ว่า ในส่วนของการสืบสวนติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มมือปืนซุ้มต่างๆ นั้น มีเจ้าหน้าที่ดำเนินการอยู่แล้ว หากมีความคืบหน้าใดๆ ก็จะรายงานผู้บังคับบัญชาทราบทันที แต่ขณะนี้คงต้องขอเวลาในการทำงานเสียก่อน


ทีมข่าวอาชญากรรม

รายงาน

ข้อมูลจาก :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น