วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เฉลิมแถลงรวบยาบ้า3.7แสนเม็ดไอซ์กว่า50กก.‏

เฉลิมแถลงรวบยาบ้า3.7แสนเม็ดไอซ์กว่า50กก.‏
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง พร้อมผบ.ตร. แถลงรวบแก๊งยาเสพติดรายใหญ่ย่านบางแค หลังรวบตัวกลางห้างโลตัส บางแค พร้อมยึดขงกลางยาบ้ากว่า3,7แสนเม็ด ยาไอซ์อีกกว่า 50 ก.ก.


     เวลา 15.30 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รักษาการ เลขาธิการ สำนักงาน ป.ป.ส. และพล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผบช.ปส.ร่วมกันแถลงข่าว พล.ต.ต.ชินภัทร สารสิน ผบก.ปส.3 บช.ปส.พร้อมพวกจับกุมนายกฤษฎา หรือปีโป้ ไกรหอม อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 2/14 หมู่ 3 แขวงบางไผ่ เขตบางแค นายสุรพงษ์ หรือเอ โตพาณิชสกุลอายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 55/23 ถ.นครลุง แขวงบางไผ่ เขตบางแค และนายวรรณรัตย์ หรือเบิร์ด พุ่มอ่ำ อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 51/5 หมู่ 1 ต.สวนส้ม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร พร้อมของกลางยาไอซ์ 57.5 กิโลกรัม ยาบ้า 370,050 เม็ด รถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีน้ำตาล ทะเบียน ญน -5007 กทม. รถยนต์แวน ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน ฎธ – 1661กทม. รถยนต์ ยี่ห้อนิสสัน รุ่น FAIRLADY ทะเบียน ฎฮ – 7915 กทม. รถจยย.ยามาฮ่า ทะเบียน ฬปม – 334 กทม. กระเป๋าเดินทาง 7 ใบ เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล 1 เครื่องอาวุธปืน 1 กระบอก โทรศัพท์มือ 5 เครื่อง

     เหตุเกิดและจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าเทสโก้โล ตัส สาขาบางแค แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค จากการสืบสวนทราบว่า นายกฤษฎา หรือ ปีโป้ ผู้ต้องหากับพวกได้ร่วมกันค้ายาเสพติดในย่านตลาดบางแค และนัดส่งมอบยาเสพติดภายในบริเวณห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาบางแค จึงได้จัดชุดสืบสวนเข้าจับกุมได้ผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้า และยาไอซ์ และตรวจค้นยาเสพติดเพิ่มเติมจากห้องพักอาคารบางแคคอนโดทาวน์ เขตบางแค และตึกแถว ซอยเอกชัย 44/1 เขตบางบอน

     ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กล่าวว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.บูรณาการการข่าว และกำลัง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รักษาการ เลขาธิการ สำนักงาน ป.ป.ส. จับกุมยาเสพติด ซึ่งตนเองเป็นคนฝั่งธนบุรีเห็นว่าการจับกุมยเสพติดรายนี้ใหญ่ที่สุดตั้งแต่ มีการจับกุมได้ยาไอซ์ 4 กิโลกรัม ยาบ้า 3.7 แสนเม็ด ในช่วง 2 วัน ผบ.ตร.จับุมยาบ้า 2 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 100 กิโลกรัม ซึ่งเป็นผลงานของรัฐบาลชื่นชม อยากฝากผู้ค้ายาเสพติดตำรวจและรัฐบาลไม่อยากจับท่าน ถ้าฝ่าฝืนตำรวจรู้เบาะแสหมดแล้ว ไม่มีทางเล็ดลอดไปได้ แต่ที่เล็ดลอดไปได้บางส่วนจับกุมจะถูกยึดทรัพย์ ซึ่งทรัพย์ที่ได้จากการกระทำชั่ว ทรัพย์ที่ได้มาจากการสร้างความหายนะให้กับประเทศชาติ ทำลายทรัพยากรบุคคล เยาวชนอนาคตของของชาติ พวกคุณไม่มีโอกาสที่จะเอาเงินเลวเหล่านี้ไปใช้บำรุงบำเรอความสุขได้ คณะ ผบ.ตร.ไม่อยากจับเลย อยากให้พวกคนที่คิดเลวคิดร้าย ได้กลับตัวกลับใจและเลิกค้ายาเสพติด กลับมาทำงานเล็ก ๆ ที่เป็นงานสุจริต จะปลอดภัยไม่ถูกจับกุม ไม่ถูกยึดทรัพย์ รัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เอาจริงเอาจรังการปราบปรามยาเสพติด ทำงานเป็นทีม จับกุมได้ขยายผล และยึดทรัพย์ หากมีการนำทรัพย์ไปฝากไว้กับคนอื่นใช้มาตรการนุ่มนวลเรียบร้อยเด็ดขาด

     ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า หลังปีใหม่ ผบ.ตร.และคณะฯ จะกวาดล้างยาเสพติดครั้งใหญ่ ทั้งภาคเหนือ และภาคอิสาน ขณะนี้ สตช.และสำนักงาน ป.ป.ส.ทำงานร่วมกันแลกเปลี่ยนข่าวสาร และอธิบดีกรมราชฑัณฑ์เป็นตำรวจเก่ารู้เบาะแสต้องจี้ปล่อยให้ลอยนวลต่อไปไม่ ได้ พี่น้องประชาชนสุจริตชนไว้วางใจได้ตำรวจภายใต้ ผบ.ตร.จะกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดต่อเนื่อง ไม่มีเกรงกลัวหรือหวั่นเกรงอิทธิพล เพราะตำรวจตั้งใจทำงานเพื่อตอบแทนภาษีอากรของพี่น้องประชาชน ไอ้พวกแก๊งอุบาทที่ค้ายา ยังแหลมมาถูกจับอีก เลิกซะ ไม่อยากจับ แต่ไม่ใช้ขนมาไม่จับไม่ทีทางผ่านด่านชุดนี้ได้ รัฐบาลที่แล้วพยายามทำ แต่วิธีทำไม่เหมือนรัฐบาลชุดนี้ เขาเขียน 2,500 เขียนไว้ทำไม จะล้อเรื่องฆ่าติดตอน ไม่มีฆ่าตัดตอน รัฐบาลชุดที่แล้วชุดนี้เรื่องปราบยาเสพติดคนละชั้น ชั้นฟลอร์ชั้นท็อป รัฐบาลที่แล้วเพิ่มโทษผู้ค้าประหารชีวิตแล้วจะเพิ่มอะไร หรือยิงเป้าสองที ใครคิดค้าขายติดคุกต่อไป ใครตั้งหลักเลิกได้ถือว่าเป็นบุญ” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวย้ำ


ทีมข่าวอาชญากรรม

รายงาน

ข้อมูลจาก :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น